Sàn kính và các ưu điểm

Sàn kính và các ưu điểm

Ngày nay, sàn kính cường lực được ứng dụng rất phổ biến trong nội thất xây dựng và được ưa chuộng ngày càng nhiều trong và ngoài nước, mang lại không gian trong kiến trúc hiện đại, sang trọng, đẳng cấp.

Cấu tạo sàn kính: bao gồm hệ khung đỡ và kính

- Hệ khung: bằng kim loại (thường là sắt) với khoảng cách được tính toán để đỡ các tấm kính.

- Kính: kính cường lực có độ dày từ 10mm ,12mm, 15mm, 19mm.

Sàn kính đặc biệt thích hợp đối với ngôi nhà có không gian chật hẹp, nhà mặt thoáng lấy sáng tự nhiên ít.

Ưu điểm sàn kính:

- Là vật liệu ngăn, che nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua giúp ngôi nhà tạo được không gian đẹp và độc đáo. Sàn kính đặc biệt thích hợp đối với ngôi nhà có không gian chật hẹp, nhà mặt thoáng lấy sáng tự nhiên ít, không có giếng trời, ánh sáng sẽ xuyên suốt từ mái nhà, qua các sàn kính tầng dưới để chiếu sáng cho ngôi nhà.

- Sàn kính có khả năng chịu lực cao: kính cấu tạo nên mặt sàn là kính cường lực, loại kính này có thể chịu được những tác động bên ngoài cao gấp 4 - 5 lần so với những loại kính khác có cùng độ dày, cùng kích thước. Kính cường lực có tuổi thọ bền lâu, an toàn tuyệt đối, có thể chịu được cả tĩnh tải và hoạt tải của vật dụng và con người.

- Sàn kính độc và lạ: giúp cho ngôi thêm sang trọng, đẳng cấp.

- Sàn kính mang lại tính thẩm mỹ cao. Những thiết kế với sàn kính luôn đem lại không gian nội thất ấn tượng, kiến trúc đột phá.

- Sàn kính dễ lau chùi, vệ sinh.

Sàn kính dễ lau chùi, tăng vẻ đẹp thẩm mỹ nhưng chủ nhà cũng phải cẩn thận khi đi lại để tránh trơn trượt.

Vị trí thích hợp lắp đặt sàn kính: Sàn kính được ứng dụng đa dạng trong kiến trúc

- Sàn nhà bằng kính lắp đặt phía trên của phòng khách giúp hút ánh sáng tự nhiên vào không gian nội thất.

- Sàn kính lắp đặt tại khu vực hành lang: Đối với hành lang, ban công sàn kính cường lực là lựa chọn vô cùng thú vị, thêm phần cá tính cho những ngôi nhà hiện đại.

- Sàn kính lắp đặt tại khu vực trưng bày hay vườn cảnh: Để phô bày một chi tiết hay hiệu quả nào đó dưới sàn như vườn cảnh, bể cảnh, hay các nền có trang trí phía dưới các nhà thiết kế thường sử dụng sàn bằng kính. Đây là một điểm đột phá mà các kiến trúc sư không ngừng sáng tạo để mang lại cho khách hàng những sự chọn lựa cho ngôi nhà của mình thật ấn tượng.