Các giải pháp chống nóng hiệu quả nhất cho kính che giếng trời trong mùa hè

Các giải pháp chống nóng hiệu quả nhất cho kính che giếng trời trong mùa hè

Khi mùa hè nóng bức đến, việc chống nóng trở thành mối quan tâm của rất nhiều gia đình. Đối với các ngôi nhà có giếng trời, kính che giếng trời cần phải được cản bớt nắng gắt, chống nóng.

1. Chống nóng bằng lam nhôm chắn nắng điều khiển tự động

Lam nhôm chắn nắng tự động có giá thành cao nhưng chống nắng rất hiệu quả.

Giải pháp lam nhôm chắn nắng giếng trời là giải pháp tối ưu hàng đầu được các chuyên gia lựa chọn cho công trình. Với lam nhôm chuyển động, có thể lắp trên hoặc dưới mái kính. Chiều lam nhôm điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn và yêu cầu cầu của người điều khiển. Lam chắn nắng tự động có cấu tạo gồm hệ thống thanh kéo truyền động thủ công; hoặc bằng motor tự động có cả điều khiển từ xa. Hệ lam nhôm tự động có thể điều chỉnh góc che nắng. Giảm bớt tiếng ồn và độ chói nắng vào công trình.

2. Rèm cuốn chắn nắng tự động

Rèm cuốn không chỉ chắn nắng mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ cho giếng trời.

Rèm cuốn tự động là rèm có gắn kèm động cơ rèm (motor rèm), điều khiển bởi thiết bị điều khiển từ xa (Remote). Nhờ được gắn động cơ nên những bộ rèm to nặng, có độ cao lớn đã không còn là trở ngại.

Bên cạnh tác dụng che chắn nắng gió như rèm truyền thống, rèm tự động còn được xem là một điểm nhấn trong thiết kế không gian hiện đại và giải quyết được nhiều nhược điểm của mành rèm truyền thống.

3. Phim cách nhiệt

Dán phim cách nhiệt cũng là cách chống nắng nóng phổ biến cho giếng trời.

Phim cách nhiệt là một tấm polyester kết hợp công nghệ Men gốm và lọc quang phổ hồng ngoại, công nghệ cản tia hồng ngoại, công nghệ phún xạ và tráng phủ kim loại có keo dán để dán lên bề mặt bên trong kính ô tô, nhà kính, căn phòng, tòa nhà cao ốc, chung cư.

Phim cách nhiệt có tác dụng phản chiếu hoặc hấp thụ sức nóng từ ánh mặt trời, làm dịu ánh nắng, ngăn cản tia UV, tiết kiệm điện làm mát.

4. Kính tiết kiệm năng lượng

Kính tiết kiệm năng lượng phổ biến nhất hiện nay là kính Low - E và kính Solar Control.

Kính tiết kiệm năng lượng là sản phẩm được sản xuất bằng cách phủ các lớp vật liệu vô cơ với kích thước nano lên bề mặt phôi kính trắng nhằm kiểm soát năng lượng mặt trời truyền qua kính. Các lớp phủ có khả năng ngăn chặn một cách chọn lọc các tia bức xạ nhiệt từ mặt trời và tạo nên màu sắc kính.

Quảng cáo

Sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng có hệ số phát xạ thấp, giúp giảm thiểu sự truyền nhiệt giữa môi trường bên trong và ngoài công trình. Ngoài ra, với hệ số hấp thụ nhiệt (SHGC) nhỏ sẽ giúp ngăn cản phần lớn năng lượng nhiệt truyền từ mặt trời thông qua vách kính. Qua đó, giúp tiết kiệm chi phí điện năng cho hệ thống điều hòa không khí, hệ thống sưởi ấm, mà vẫn đảm bảo duy trì hiệu quả làm mát hay giữ ấm tùy theo khí hậu từng vùng.

5. Sơn cách nhiệt trên kính

Sơn cách nhiệt cho kính giếng trời cũng là giải pháp được nhiều gia chủ lựa chọn.

Sơn cách nhiệt trên kính là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng trong suốt có tính năng cách nhiệt bền vững trên bề mặt kính với thành phần chính là CWO có tính năng cách nhiệt, ngăn tia hồng ngoại, tia UV một cách hiệu quả.

Loại sơn này có những ưu điểm sau:

- Lớp phủ mỏng 0,07-0,09 mm, độ cứng cao 7H, không lo bị trầy xước, dễ dàng vệ sinh.

- Độ bền cao, chống chọi được với mọi loại thời tiết.

- Giảm hơn 50% ngưng tụ hơi nước trên kính do chênh lệch nhiệt độ vào mùa đông.

- Loại bỏ tia cực tím của ánh sáng đèn, ngăn ngừa côn trùng, muỗi, kiến… xâm nhập vào nhà buổi tối.

Trên đây là một số giải pháp chống nắng nóng cho kính giếng trời vô cùng hiệu quả.

(Nguồn: Vatlieuxaydung)