Những điều cần tránh để bảo vệ bề mặt sàn gỗ

Những điều cần tránh để bảo vệ bề mặt sàn gỗ

Hầu hết các sản phẩm sàn gỗ đều có một lớp bảo vệ bề mặt đặc biệt giúp cho sàn gỗ được sáng bóng, chống trầy xước và bền đẹp với thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách sẽ làm cho sàn gỗ nhanh xuống cấp và hư hỏng. Vì vậy, bạn cần tránh 3 điều sau đây để bảo vệ cho sàn gỗ được bền lâu.

Không quét sàn bằng chổi nhựa, lau sàn bằng miếng nhám, giẻ bằng kim loại

Những chất liệu này tuy không quá cứng, nhưng nếu bạn chà sát thường xuyên dưới sàn gỗ sẽ khiến cho bề mặt mất đi độ bóng đẹp vốn có. Vì vậy, trong quá trình lau sàn bạn nên ưu tiên sử dụng loại chổi lông mềm, tấm lau sàn phải dùng loại sợ nhỏ, thấm nhanh. Nếu sàn gỗ dính các loại vết bẩn cứng đầu thì bạn dùng dung dịch chuyên dụng tẩy rửa, nhưng cũng phải dùng loại khăn mềm để chà rửa nhé.

Không kéo lê các góc cạnh sắc, vật nhọn có trọng lượng lớn trên mặt sàn

Vật nặng hay vật có góc cạnh nhọn cứa vào mặt sàn cũng sẽ làm trầy xước bề mặt gỗ. Vì vậy, tuyệt đối không kéo lê bất cứ vật nào trên sàn gỗ, tốt nhất nên khiêng và nâng nhẹ nhàng di chuyển trên sàn. Nếu kéo lê thì nhất định phải trải tấm lót ở phần tiếp xúc giữa đồ vật và mặt sàn một tấm bải dày, như vậy sẽ giúp tránh làm hư hại sàn gỗ của bạn.

Ngoài ra, các đồ nội thất trong nhà nên đặt cố định không nên để bị xô lệch sẽ làm ảnh hưởng đến sàn. Đối với chân bàn ghế nên bọc lớp cao su hoặc mài nhẵn để tránh làm trầy xước bề mặt sàn gỗ nhé.

Không đi giày dép cao gót trên sàn gỗ

Một vấn đề quan trong nữa mà bạn phải hết sức chú ý là không đi giày cao gót nhọn trên sàn gỗ vì sẽ gây xước mặt sàn. Bên cạnh, khi bạn đi giày bên ngoài vào bên trong nhà thì các bụi bẩn như hạt các còn vương lại cũng là nguyên nhân làm xước sàn gỗ của bạn.

Đặc biệt, đối với gia đình có trẻ nhỏ thì không nên cho trẻ chơi các vật nhọn như: bút bi, compa, dao, kéo,…vừa đảm bảo an toàn cho trẻ vừa giúp bảo vệ sàn gỗ không bị hư hỏng.

Ngoài việc lựa chọn sản phẩm sàn gỗ đạt chất lượng cao thì việc bạn sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ giúp kéo dài được tuổi thọ sử dụng bền lâu. Hy vọng với những lưu ý trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm và không mắc phải những sai lầm làm ảnh hưởng đến sàn gỗ nhà bạn nhé!

(Nguồn: TCXD)