Đặc điểm của gạch 3D

Đặc điểm của gạch 3D

Gạch 3D có thể sử dụng để ốp tường hay lát nền, nó đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí về kỹ thuật cũng như mỹ thuật. Với sự phát triển của xã hội vượt bậc như hiện này thì gạch 3D càng được ứng dụng nhiều hơn và áp dụng đủ mọi loại công trình. Cùng VLXD.org tìm hiểu về những ưu, nhược điểm chính của loại gạch này nhé!

Hoàn toàn khác biệt so với những loại gạch thông thường, gạch 3D như mang lại một hơi thở mới trong không gian sống của các gia đình. Chỉ cần bước vào trong phòng khách, phòng bếp, nhưng nơi quen thuộc đã trở nên sống động hơn chỉ cần một thay đổi nhỏ.

1. Ưu điểm

Gạch ốp tường 3D hay lát nền 3D có ưu điểm nổi trội nhất đó là sự cứng chắc của chất liệu, vậy nên khi sử dụng nó không để lại các đường mạch, tạo nên một thể thống nhất hài hòa hơn. Nếu như mỗi năm trôi qua, số lượng người sử dụng vật liệu truyền thống giảm đi thì gạch 3D lại càng được lựa chọn nhiều hơn. Phong cách thiết kế độc đáo của nó có thể biến không gian trở nên khác biệt, độc nhất vô nhị.

2. Nhược điểm

Tất nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên thì gạch 3D cũng có một số điểm bất lợi. Nếu gia đình nào đã sử dụng loại gạch này trước đo thì họ sẽ có xu hướng trải nghiệm một loại khác mới mẻ hơn. Gạch 3D sau khi đã hoàn thiện được sẽ rất khó mà tùy biến hay thay đổi được, giải pháp duy nhất chính là lắp đặt một lớp gạch 3D mới ở trên nền hay tường cũ.

Khi gạch tiếp xúc với lượng ánh nắng mặt trời quá nhiều thì độ bền của chúng cũng sẽ bị giảm đi ít nhiều. Lớp trang trí sẽ dần dần bị hủy hoạt và có xu hướng ố vàng. Để lắp đặt được loại sàn này thì người thực hiện phải tốn khá nhiều công sức, các quy trình thực hiện cũng khá phức tạp, đòi hỏi sự chính xác.

Nhiều khách hàng trước khi lựa chọn gạch 3D cũng khá chú trọng đến vấn đề độ thân thiện và an toàn sức khỏe. Đây là một dạng vật liệu tổng hợp cần có đồ bảo hộ theo đúng quy chuẩn trong khi tiến hành thi công. Sau khi hoàn thiện thì các sản phẩm sẽ được sử dụng lại bình thường và nó cũng đảm bảo an toàn cho người dùng.

Để có được một sàn nhà hay một bức tường đẹp từ gạch 3D thì bạn cần phải tìm đến các chuyên gia cũng như các công ty để tư vấn, chia sẻ với bạn cách lựa chọn và sử dụng nó. Đừng đoán mò hay liều lĩnh làm theo ý thích vì có thể bạn sẽ mắc phải những sai lầm không đáng có. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải quan tâm đến một số yếu tố khác như nền nhà hiện tại, độ chịu lực, nhu cầu trang trí…

Khi bạn quyết định lựa chọn gạch 3D thì cần phải hiểu rõ rằng sản phẩm này có tính vĩnh viễn khá cao. Muốn tháo gỡ nó ra là chuyện không hề đơn giản, cần tốn khá nhiều công sức và tiền của hơn cả quá trình thi công. Thêm một lời khuyên nữa đó là bạn không nên lựa chọn một phong cách quá đơn điệu hay cổ điển bởi điều đó sẽ khiến cho không gian mất đi sự độc đáo của nó.

(Nguồn: TCXD)