Gạch kính và những tính năng ưu việt

Gạch kính và những tính năng ưu việt

Gạch kính (hay gạch kính thủy tinh, khối thủy tinh, gạch kính lấy sáng, gạch kiếng, glass block) là một sản phẩm gạch ốp đặc biệt với mục đích chính là lấy ánh sáng. Gạch kính được làm từ khối thủy tinh có đặc tính cách âm, cách nhiệt, chống thấm nước, và trở thành một sản phẩm gạch trang trí tường thân thiện với môi trường. Gạch kính thường được sử dụng tạo vách ngăn nhà tắm, vách ngăn văn phòng, tường phòng spa, các quán bar, cửa.

Ưu điểm của gạch kính:

Có nhiều thiết kế đẹp (màu sắc, kích cở, mẫu mã): Thông qua một sự lựa chọn về loại gạch kính và kiểu gạch kính, thì các nhà thiết kế có thể sáng tạo ra các mảng tường cong, gợn sóng và thẳng. Không gian màu sắc đẹp mắt cũng được tạo ra bằng cách lựa chọn sử dụng loại gạch màu. Có thể chủ động trong việc kiểm soát độ sáng nhờ lựa chọn những kiểu mẫu của gạch kính thích hợp, vận dụng tính trong nhưng lại không xuyên suốt của khối gạch kính.

Tiết kiệm năng lượng: Ở bên trong những viên gạch kính là một khoảng chân không với áp suất là 0,3 atm. Gạch kính có khả năng cách ly nhiệt cao, lớn gấp hai lần các loại gạch thông thường và gạch kính là nguyên vật liệu xây dựng đã đạt tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng.

Phong cách nhã nhặn: Gạch kính tạo ra một môi trường sống thoải mái vì nó có tính năng trao đổi, phản chiếu ánh sáng và khúc xạ. Sự trong suốt của viên gạch kính không hề hạn chế tầm nhìn phong cảnh xung quanh, qua đó gạch kính sẽ mang đến cho người sử dụng nhiều sự cảm nhận hơn. Ngoài ra, với tính năng cách âm của gạch kính tạo ra 1 không gian yên tĩnh.

An toàn, chắn chắc: Tường làm bằng gạch kính được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn nên sẽ chắn chắn như các bức tường khác. Nó còn chống lại sự chấn động và sức gió, còn bảo vệ bạn trước sự đột nhập từ ở bên ngoài.

Không bám dính: Đặc tính chống bám dính của viên gạch kính sẽ giúp cho việc vệ sinh và bảo trì của tòa nhà sẽ rất dễ dàng. Nếu mà bị nứt hay vỡ thì việc thay thế bằng 1 viên gạch kính khác cũng đơn giản và tiện lợi.

Cường độ nén: Gạch kính đều được chế tạo và gia công từ thủy tinh thuần nhất và rất vững chắc, sử dụng công nghệ đặc biệt để mà hấp thụ sức nén cao hơn, còn có thể chống lại những yếu tố thời tiết như là: gió, bão, động đất… Cường độ nén lên tới 7Mpa (70kg/cm²), nó cao gấp 2.5 lần so với loại gạch Terra Cotta.

Độ bền nhiệt: đựợc đo bằng các bài kiểm tra thử về sốc nhiệt. Gạch kính đã được chứng nhận về độ bền nhiệt nội tại theo những tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế.

Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng trung bình của viên gạch là 60-80kg/m².

Dễ bảo dưỡng và lau chùi: Gạch kính rất dễ dàng lau chùi hay bảo dưỡng bằng nước bình thường hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng.

Độ cách âm: Lớp nằm ở giữa viên gạch kính là chân không, nên độ cách âm của nó đạt trên 45%.

Độ cách nhiệt: Gạch kính có khả năng cách nhiệt cao vì lớp chân không ở trong viên gạch. Nên độ cách nhiệt của gạch kính đạt 65% và hoàn toàn không hấp thụ nhiệt.

Theo VietQ