Tường cong giúp không gian căn hộ rộng hơn

Tường cong giúp không gian căn hộ rộng hơn

Không gian căn hộ ở Việt Nam đa phần bị hạn chế, chỉ vào khoảng 70m2. Chính vì vậy việc chia không gian sống cho các thành viên trong gia đình là một thách thức đối với các kiến trúc sư.

Bài toán được đặt ra là làm sao để không có cảm giác sống trong những không gian chật hẹp cho một gia đình 4 người?

Và, đây chính là xuất phát điểm của những bức tường cong. Kiến trúc sư đã thiết lập một không gian sống cho gia đình 4 người trong diện tích 70m2. Ý tưởng này giúp giải quyết các vấn đề về không gian, chứ không chỉ đơn thuần mang tính hình thức ngẫu hứng của người thiết kế.

Ngoài các không gian sinh hoạt chung, mỗi thành viên trong gia đình đều mong muốn có một không gian của riêng mình. Và bức tường cong chính là lời giải cho nhu cầu này. Không gian căn hộ được cấu trúc chính bởi bốn đường cong, hay nói cách khác, các công năng của căn hộ không “nằm trong” những bức tường đóng kín như thường lệ, mà được sắp đặt về “hai phía” của những vách cong.

Mỗi mặt cong ứng với một vật liệu, trong khi vật liệu của các mặt cong trong thay đổi tùy theo công năng sử dụng thì mặt cong ngoài chỉ được biểu hiện với một vật liệu duy nhất, đảm nhiệm chức năng định hướng điểm nhìn. Ngoài việc cấu trúc không gian, các vách cong còn như những bức tranh trang trí lớn, mang đến sự khác biệt cho căn hộ.

Hầu hết các đồ vật đều được thiết kế “đo ni đóng giày” để phù hợp với không gian và cá tính của chủ nhà. Các hệ tủ bếp, giá sách và tủ quần áo cũng được thiết kế một cách khéo léo để tối ưu hóa diện tích.

Căn hộ 70m2 là một sự thành công ăn ý giữa chủ nhà và người thiết kế. Nhờ vào việc thay đổi cách nhìn nhận mà nó trở nên tiện nghi và đầy cá tính. Ở nơi đây, những bức tường ngăn chia được mang thêm những giá trị mới.

(Nguồn: Reatimes)